Lắp điện thoại:
Trong Hộp điện thoại sẽ bao gồm các phụ kiện sau:
- Gắn đế cho điện thoại:
- Cắm tai nghe/ống nghe: Cắm đúng port theo hướng dẫn
- Cắm Nguồn/ Mạng:
Cài đặt diện thoại:
Sau khi lắp xong IP Phone, ta thực hiện thao tác sau : nhấn nút OK sẽ cho địa chỉ IPv4. Ví dụ: IPv4:10.0.0.111
Nhập địa chỉ IP lên trình duyệt web (google chome,cốc cốc…)
Click “Register à Account” cấu hình số điện thoại cần đăng ký cho khách hàng.
Nếu đăng ký thành công trên mục “Register Status” sẽ hiện “Registered”. Nếu đăng ký không thành công sẽ hiện “ Registered Fail”.
Một số câu hỏi trước khi lắp đặt cho khách hàng:
- Hỏi về địa chỉ lắp đặt : chào anh/chị, mình bên phía lắp đặt điện thoại FPT. Cho hỏi anh/chị địa chỉ lắp đặt là ở XYZ đúng không ạ ?
- Khảo sát hạ tầng đước khi đi lắp: anh/chị cho mình hỏi vị trí lắp đặt điện thoại có dây mạng/nốt mạng sẵn chưa ? có gần PC có cắm mạng không ? Nếu không vị trí cách modem bao xa. ? Có đi dây xuyên tường gì không ?
(Với những trường hợp phải đi dây phải phụ thu theo chính sách công ty là 8000VND/1mét ).
Hướng dẫn giải quyết nhanh một số trường hợp khi triển khai điện thoại:
- Điện thoại sau khi đăng kí thành công cở site Du Hưng, đến khách hàng lại bị registered fail.
– Nguyên nhân: trên modem của khách hàng có dịch vụ SIP, chặn services SIP nên khiến cho điện thoại không thể gởi gói tin đăng kí đến SIP server của FPT.
– Cách khắc phục : login với quyền admin vào modem. Rồi vào các mục thường chứa SIP ALG như NAT, Sercurity …… disable SIP alg. Sau đó reboot modem.
- Trường hợp khách hàng gọi ra được, nhưng khi gọi vào lại gọi không được
– Nguyên nhân: có thể điện thoại đã bật tính năng DND. Một chức năng chống làm phiền chặn cuộc gọi từ ngoài vào nhưng vẩn cho phép gọi ra.
– Cách khắc phục : Tắt DND trên điện thoại Yealink.
Để lại một bình luận?